เทคนิคการเลือก "เปียโนมือสอง" ที่ได้คุณภาพ
การเลือกเปียโนมือสองที่ดีต้องพิจารณาคุณภาพของเปียโนและการซื้อจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือ เนื่องจากเปียโนมือสองอาจมีปัญหาที่ไม่เห็นได้โดยภายนอกทั้งหมด นี่คือขั้นตอนที่คุณควรพิจารณาเมื่อเลือกเปียโนมือสอง


สภาพของเปียโน
   ตรวจสอบสภาพของเปียโนอย่างละเอียด ดูว่าไม่มีรอยขีดข่วน รอยเเตกหักหรือรอยฉีกขาดบริเวณไหนบนเปียโนตรวจสอบสายเสียง แป้นคีย์บอร์ด และอุปกรณ์อื่น ๆภายใน ว่าทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่


เสียงเปียโน
   
ทดสอบเล่นเปียโนเพื่อฟังเสียงที่ออกมา ถ้าเปียโนปกติการทำงานของสายเบส เสียงต่ำ กลาง หรือ สูง จะกังวาลชัดเจนไปในโทนเสียงที่เท่าเสมอกัน(กลมกล่อม) 
 

ยี่ห้อและรุ่น
   
 ถ้าเป็นไปได้ ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับยี่ห้อและรุ่นของเปียโนที่คุณสนใจ เพื่อทราบถึงความสามารถ คุณภาพ เรื่องราคา และคุณลักษณะที่สำคัญ คำนึงถึงความเหมาะสมของราคากับเเบรนด์ที่เลือกว่าสมเหตุเสมผลหรือไม่ ประกอบกับการดูสภาพโดยรวมของเปียโนเพื่อการตัดสินใจเลือก 

ประวัติการดูแลและซ่อมแซม
   ถามเจ้าของเปียโนมือสองเกี่ยวกับประวัติการดูแลและซ่อมแซมของเปียโนหลังที่สนใจ ความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของการดูแลเปียโนมีผลต่อสภาพของเปียโนในระยะยาว


ร้านค้าหรือผู้ขาย
  หากคุณจะซื้อเปียโนมือสองจากร้านค้า ควรเลือกร้านค้าที่มีความเชื่อถือและมีความรู้เกี่ยวกับเปียโน สามารถอ่านรีวิวหรือความคิดเห็นของลูกค้าก่อนหน้าได้

การตรวจสอบราคา
   ในเเต่ละยี่ห้อมีความเเตกต่างกันเเละผลิตเปียโนเป็นจำนวนมาก จึง
ควรเช็คข้อมูลให้ครบถ้วน ญี่ห้อ รุ่น เลขเครื่อง เพื่อจะได้ทราบปีผลิตเเละทำการเทียบราคาในเเต่ละที่ได้อย่างชัดเจน  


อุปกรณ์ถูกต้องและครบถ้วน
   ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับอุปกรณ์ทั้งหมดที่ควรได้รับ รวมถึงเปียโนเองและอุปกรณ์เสริม


   การเลือกเปียโนมือสองที่ดีต้องพิจารณาให้รอบคอบ และหากเป็นไปได้ ควรรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในด้านเปียโนเพื่อให้การเลือกมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ร้านเปียโนโซไซตี้ได้เปิดให้บริการจำหน่ายเปียโนไฟฟ้าสินค้าใหม่ Yamaha Kawai Casio เปียโนอคูสติกใหม่เเละมือสอง Yamaha Kawai และแบรนด์อื่นๆ ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น ทั้ง Upright Piano, Grand Piano โดยได้นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นมาเป็นเวลากว่า 20 ปี จุดเริ่มต้นของเรามาจากครอบครัวดนตรีตั้งแต่สมัยรุ่นคุณพ่อ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจึงทำให้ เรามีความเชี่ยวชาญในการเลือกสรรเปียโนที่ดี และมีคุณภาพมาให้บริการกับทุกท่านในราคามิตรภาพ เสมือนหนึ่งท่านเป็นคนในครอบครัวของเราปรึกษาเรา โทร 081-868-6982  Line ID @pianosociety